Search This Blog

Wednesday, 18 January 2017

ತರಗತಿಳಲ್ಲಿ ಕಲಿಕೆಯ ಗುಣಮಟ್ಟ ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಕ್ರಮಳು



vÀgÀUÀwUÀ¼À°è PÀ°PÉAiÀÄ UÀÄtªÀÄlÖ ºÉaѸÀĪÀ «zsÁ£ÀUÀ¼ÀÄ 
²PÀëtzÀ°è UÀÄtªÀÄlÖ JA§ÄzÀPÉÌ ¸ÀªÀð ¸ÀªÀÄävÀªÁzÀ ¤gÀÆ¥ÀuÉAiÉÆAzÀ£ÀÄß E£ÀÆß PÀAqÀÄPÉƼÀî¨ÉÃPÁVzÉ. ±Á¯Á «zÁåyðUÀ¼ÀÄ CªÀgÀ ¥ÉÆõÀPÀgÀÄ ªÀÄvÀÄÛ CªÀgÀ ²PÀëPÀgÀÄ EªÀgÀÄUÀ¼À zÀȶ֬ÄAzÀ ¥sÀ°vÁA±ÀUÀ¼Éà UÀÄtªÀÄlÖzÀ ¥ÀæªÀÄÄR ¸ÀÆZÀPÀUÀ¼ÀÄ. «zÁåyðUÀ½UÉ vÀªÀÄUÉ ºÉZÀÄÑ CAPÀ UÀ½¸À®Ä ¸ÁzsÀåªÁUÀĪÀ ²PÀët UÀÄtªÀÄlÖzÀ ²PÀët J¤¹PÉƼÀÄîvÀÛzÉ. ¥ÉÆõÀPÀjUÉ vÀªÀÄä ªÀÄPÀ̼ÀÄ GvÀÛªÀÄ CAPÀUÀ½¸ÀĪÀÅzÀÄ, EvÀjVAvÀ ªÀÄÄA¢gÀĪÀÅzÀÄ, GvÀÛªÀÄ PÁ¯ÉÃf£À°è ¥ÀæªÉñÀ zÉÆgÀQ¹PÉÆಳ್ಳುªÀÅzÀÄ C£ÀAvÀgÀ GvÀÛªÀÄ ºÀÄzÉÝUÀ½UÉ DAiÉÄÌUÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ GvÀÛªÀÄ ²PÀët J¤¹PÉƼÀÄîvÀÛzÉ. CzsÁå¥ÀPÀgÀÄUÀ¼ÀÆ F UÀÄjAiÀÄvÀÛ¯Éà vÀªÀÄä ®PÀëöåªÀ£ÀÄß EnÖgÀÄvÁÛgÉ.
      DqÀ½vÀUÁgÀgÀ zÀȶÖAiÀÄÄ MAzÀÄ PÀqÉ ¥sÀ°vÁA±ÀzÀvÀÛ. CªÀjUÉ ¥Àæ¸ÀÄÛvÀªÁzÀ EvÀgÀ DAiÀiÁªÀÄUÀ¼ÉAzÀgÉ GvÀÛªÀÄ ªÀÄÆ® ¸Ë®¨sÀåUÀ¼À MzÀUÀuÉ, ¸ÀªÀĪÀ¸ÀÛç, ¥ÀoÀå ¥ÀĸÀÛPÀUÀ¼ÀÄ, ¥Àæw «µÀAiÀÄPÉÌ ªÀÄ£ÉUÉ®¸À ¥ÀĸÀÛPÀUÀ¼ÀÄ, PÁAiÀÄð ¥ÀĸÀÛPÀUÀ¼ÀÄ, GvÀÛªÀÄ ±Á¯Á aîUÀ¼ÀÄ ªÀÄvÀÄÛ EAvÀºÀªÀÅUÀ½AzÀ ¤gÀƦvÀªÁzÀ ²¸ÀÄÛ EªÀÅ UÀÄtªÀÄlÖzÀ ¸ÀÆZÀPÀUÀ¼ÀÄ. EªÀÅUÀ¼À eÉÆvÉUÉ ¸ÀºÀ¥ÀoÀå ZÀlĪÀnPÉUÀ¼À°è §ºÀĪÀiÁ£ÀUÀ½PÉAiÀÄÆ EzÀÝgÉ a£ÀßPÉÌ ¸ÀÄUÀAzsÀ«lÖAvÉ. ಶಾ¯ÉUÉ vÀªÀÄä ªÀÄPÀ̼À£ÀÄß ¸ÉÃj¸ÀĪÁUÀ vÀAzÉvÁ¬ÄUÀ¼ÀÄ £ÉÆÃqÀĪÀÅzÀÆ EªÀÅUÀ¼À£ÉßÃ. ªÀÄÆ® ¸Ë®¨sÀåUÀ¼ÀÄ, ¨ÁºÀå ²¸ÀÄÛ EªÉà PÀ°PÉAiÀÄ UÀÄtªÀÄlÖªÀ£ÀÄß ºÉaѸÀĪÀ ¸ÁzsÀ£ÀUÀ¼À®è JA§ÄzÀÄ ¸ÀàµÀÖ. AiÀÄģɸÉÆÌ ªÉgÀ¢AiÉÆAzÀgÀ°è “[e]xtant empirical evidence is inconclusive as to whether the condition of school buildings is related to higher student achievement after taking into account student’s background” (Fuller, 1999) JAzÀÄ C©ü¥ÁæAiÀÄ ¥ÀqÀ¯ÁVzÉ.DzÀgÀÆ ªÀÄÆ®¸Ë®¨sÀåUÀ¼ÀÄ, ¸ÁªÀiÁ£Àå ²¸ÀÄÛ EªÀÅ ±Á¯ÉAiÀÄ ¸ÀĸÀÆvÀæ PÁAiÀÄð¤ªÀðºÀuÉUÉ CUÀvÀå JA§ÄzÀ£ÀÄß C®èUÀ¼ÉAiÀÄĪÀAw®è.
      ²PÀëtªÀÅ ±Á¯É, ¥ÀjÃPÉë ªÀÄvÀÄÛ CAPÀUÀ¼ÀÄ, ¸ÀàzsÉðUÀ¼ÀÄ E«µÀÖPÉÌà ¹Ã«ÄvÀªÀ®è JA§ÄzÀÆ ¸ÀàµÀÖ. ªÀåQÛ ²PÀët ªÀåªÀ¸ÉܬÄAzÀ ºÉÆgÀ§AzÀ ªÉÄÃ¯É ¸ÀªÀiÁdzÀ ¸ÀzÀ¸Àå£ÁV vÀ£Àß ¨Á¼À£ÀÄß ¥ÁægÀA©ü¹zÁUÀ ²PÀëtzÀ ¥ÀjuÁªÀÄUÀ¼ÀÄ PÁt¹PÉƼÀî¯ÁgÀA©ü¸ÀÄvÀÛªÉ. EAf¤AiÀÄgÀÄUÀ¼ÀÄ PÀnÖzÀ ¸ÉÃvÀĪÉAiÀÄÄ GzÁÏl£ÉUÉƼÀÄîªÀ ªÉÆzÀ¯Éà KPÉ ©Ã¼ÀÄvÀÛzÉ? Qrß PÀzÁÝgÉAzÀÄ ªÉÊzÀågÀ£ÀÄß ¸ÀA±ÀAiÀÄ¥ÀqÀĪÀAvÀºÀ ¥Àj¹Üw gÉÆÃVUÀ½UÉ KPÉ §gÀÄvÀÛzÉ? £ÀªÀÄä ²PÀët ªÀåªÀ¸ÉÜAiÀÄ°è ªÀÄƸÉUÀAqÀ ªÀåQÛUÀ¼ÀÄ £ÁAiÀÄPÀvÀé ¸ÁÜ£ÀUÀ¼À°è PÀĽvÁUÀ, C¢üPÁjUÀಳಾzÁUÀ ¨sÀæµÀÖvÉUÉ KPÉ M¼ÀUÁUÀÄvÁÛgÉ? EAvÀºÀ ¥Àæ±ÉßUÀ¼ÀÄ ¸ÀªÀiÁdzÀ°è ¥ÀæwAiÉƧâgÀ£ÀÆß CzÀgÀ®Æè ¥ÀæeÁߪÀAvÀ £ÁUÀjÃPÀgÀ£ÀÄß PÁqÀÄvÀÛ¯Éà EªÉ. ¹°AqÀgÀzÀ WÀ£À¥sÀ®, PÉëÃvÀæ¥sÀ® EvÁå¢UÀ¼À£ÀÄß PÀ°vÀÄ J¸ï J¸ï J¯ï ¹ ¦ AiÀÄÄ ¹ ¥Á¸ï ªÀiÁr ºÉÆgÀ§AzÀ vÀªÀÄä ªÀÄPÀ̼ÀÄ vÁªÀÅ Rjâ¸À¨ÉÃPÁzÀ ªÀÄgÀzÀ vÀÄAr£À WÀ£À¥sÀ®ªÀ£ÁßUÀ°, vÀªÀÄä ¨Á«AiÀÄ°ègÀ§ºÀÄzÁzÀ ¤Ãj£À ¥ÀæªÀiÁtªÀ£ÁßUÀ°Ã ¯ÉPÀ̺ÁPÀ®Ä KPÉ ¸ÀªÀÄxÀðgÁUÀĪÀÅ¢®è? © J/© J¸ï¹AiÀÄAvÀºÀ ¥ÀzÀ«UÀ¼À£ÀÄß ¥Á¸ÀĪÀiÁr §AzÀ ªÀåQÛUÀ¼ÀÆ vÀªÀÄä DªÀ±ÀåPÀvÉUÉ vÀPÀÌ CfðUÀ¼À£ÉÆßà ¥ÀvÀæUÀ¼À£ÉÆßà §gÉAiÀÄ®Ä KPÉ ¸ÀªÀÄxÀðgÁUÀĪÀÅ¢®è? EAvÀºÀªÀÇ ±ÉÊPÀëtÂPÀªÁV ªÀÄÄRåªÁUÀÄvÀÛªÉ.
      »ÃUÉ ²PÀëtzÀ UÀÄtªÀÄlÖPÉÌ ªÀÄÆgÀÄ DAiÀiÁªÀÄUÀ¼ÀÄ:
            1. ªÀÄÆ®¸Ë®¨sÀåUÀ¼ÀÄ ªÀÄvÀÄÛ ¥ÀƪÀð ¤zsÁðjvÀ ¥ÀoÀåPÀæªÀÄ, ¥ÀoÀå¥ÀĸÀÛPÀ EvÁå¢UÀ¼ÀÄ
            2. vÀgÀUÀw ¥ÀæQæAiÉÄUÀ¼ÀÄ
            3. «zÁåyð¸ÁzsÀ£ÉUÀ¼ÀÄ 
      ªÀåQÛUÀ¼À ¸ÁzsÀ£ÉUÀ¼À£ÀÄß ²PÀëtzÀ eÉÆvÉUÉ ¸ÀA§A¢üÃPÀj¸ÀĪÀÅzÀÄ PÀrªÉÄ. EªÀÅ ªÀåQÛAiÀÄ UÀÄuÁªÀUÀÄtUÀ¼À, ±ÀQÛ z˧ð®åUÀ¼À, ¸ÁzsÀ£É OzÁ¹Ã£ÀåUÀ¼À zÉÆåÃvÀPÀUÀ¼ÁV ¹éÃPÀÈvÀªÁUÀÄvÀÛªÉ. «zÉå¬ÄAzÀ zÉÆgÀPÀĪÀ UÀÄtUÀ¼À PÀqÉUÉ UÀªÀÄ£ÀºÀj¸ÀzÉ, NzÀħgÀºÀ¢AzÀ zÉÆgÉAiÀÄĪÀ ¯Á¨sÀUÀ¼Éà ªÀÄÄRå JAzÀÄ £ÁªÀÅ w½AiÀÄÄwÛzÉÝêɔ.        EAvÀºÀ «µÀAiÀÄUÀ¼À°è ªÀåQÛAiÀÄ ªÀvÀð£ÉUÀ¼ÀÄ ªÀåQÛUÉ ªÀÄvÀÄÛ ¸ÀªÀiÁdPÉÌ G¥ÀAiÀÄÄPÀÛªÁVgÀĪÀAvÉ gÀƦ¸ÀĪÀÅzÀÄ ²PÀëtzÀ MAzÀÄ ªÀÄÄRå PÁAiÀÄðªÉA§ÄzÀ£ÀÄß ²PÀëPÀgÀÄ ªÀÄvÀÄÛ ²PÀët ªÀåªÀ¸ÉÜAiÀÄ §UÉÎ PÁ¼Àf EgÀĪÀªÀgÀÄ M¥Àà¨ÉÃPÁVzÉ. ¸ÀªÀð jÃwAiÀÄ°è C¥ÉÃPÀëtÂÃAiÀÄ ªÀvÀð£ÉUÀ¼À gÀÆ¥ÀuÉAiÀÄ£ÀÄß UÀÄtªÀÄlÖzÀ ªÀÄÄRå ¸ÀÆZÀPÀªÀ£ÁßV ¹éÃPÀj¸ÀĪÀÅzÀÄ eÁUÀwÃPÀgÀtzÀ »£É߯ÉAiÀÄ°è PÀÆqÀ ¥Àæ¸ÀÄÛvÀªÁUÀÄvÀÛzÉ. KPÉAzÀgÉ ²PÀëtªÀ£ÀÄß MAzÀÄ §¼ÀPÉAiÀÄ ªÀ¸ÀÄÛªÉAzÀÄ ¥ÀjUÀt¹zÀgÉ CzÀgÀ §¼ÀPÉzÁgÀgÀ vÀȦÛAiÉÄà GvÀÛªÀÄ UÀÄtªÀÄlÖzÀ ¤zsÁðgÀPÀªÁVgÀÄvÀÛzÉ ªÀÄvÀÄÛ ²PÀëtzÀ ²PÀëtzÀ DvÀåAwPÀ §¼ÀPÉzÁgÀgÁzÀ ¸À£ÁdzÀ ¸ÀzÀ¸ÀåjUÉ F CA±ÀªÀÅ vÀȦÛzÁAiÀÄPÀªÁVzÉ.
      EAvÀºÀ ¸ÀAzÀ¨sÀðzÀ°è ±Á¯ÉAiÀÄ ¥ÁvÀæªÉãÀÄ vÀgÀUÀwAiÀÄ ²PÀëPÀ£À ¥ÁvÀæªÉãÀÄ JA©ªÀÅ ¥Àæ¸ÀÄÛvÀvÀªÀÄ ¥Àæ±ÉßUÀ¼ÀÄ. ªÀvÀð£ÉUÀ¼À£ÀÄß gÀƦ¸ÀĪÀ PÁAiÀÄðªÀÅ M§â ²PÀëPÀ£À PÁAiÀÄðªÁUÀ®Ä DzsÀå«®è. CzÀÄ ±Á¯ÉAiÀÄ°ègÀĪÀ J®è ²PÀëPÀgÀ ¸ÁªÀÄÆ»PÀ ªÀÄvÀÄÛ MªÀÄÄäR ¥ÀæAiÀÄvÀߢAzÀ ªÀiÁvÀæ ¸ÁzsÀåªÁUÀĪÀÅzÀÄ. EzÀPÉÌ ¥ÉÆõÀPÀgÀ ºÀÈvÀÆàªÀðPÀ ¸ÀºÀPÁgÀ ªÀÄvÀÄÛ ±Á¯ÉAiÉÆA¢UÉ ¤gÀAvÀgÀ ¸ÀA¥ÀPÀð PÀÆqÀ CUÀvÀå. ±Á¯ÉUÀ¼À°è £ÉêÀÄPÁwUÁV ®AZÀ/zÉÃtÂUÉ. ªÀUÁðªÀuÉUÁV C£ÀAvÀgÀ ªÀiÁvÀȱÁ¯É¬ÄAzÀ ©qÀÄUÀqÉUÁV ªÀÄvÀÆÛ C£ÀAvÀgÀ ºÉƸÀ ±Á¯ÉAiÀÄ°è ¸ÉÃ¥ÀðqÉUÁV ««zsÀ ¸ÀÛgÀUÀ¼À°è ®AZÀ EAvÀºÀªÉ®è ¥ÁæªÀiÁtÂPÀ CzsÁå¥ÀPÀgÀÆ CgɪÀÄ£À¹ì¤AzÀ £ÉÊwPÀ ¥ÁoÀUÀ¼À£ÀÄß ºÉüÀĪÀAvÉ ªÀiÁqÀÄvÀÛªÉ. »ÃVzÀÝgÀÆ ±Á¯ÉAiÀÄÄ vÀ£Àß ¸ÀvÀÛ÷éªÀ£ÀÄß PÀ¼ÉzÀÄPÉƼÀîzÉ PÉ®¸À ªÀiÁqÀ¢zÀÝgÉ ªÀÄUÀÄ«£À ªÀåQÛvÀéªÀÅ ¥ÀÆtðªÁV CgÀ¼ÀĪÀÅzÀÄ ¸ÁzsÀåªÁUÀzÀÄ. MmÁÖgÉ PÀ®Ä¶vÀ ªÁvÁªÀgÀtzÀ°èAiÀÄÆ ±Á¯ÉUÀ¼ÀÄ vÀªÀÄä G¥Àà£ÀÄß PÀ¼ÉzÀÄPÉƼÀî¢gÀĪÀÅzÀÄ MAzÀÄ ¨sÀgÀªÀ¸ÉAiÀÄ QgÀtªÉAzÀÄ ºÉüÀ§ºÀÄzÀÄ.
      GvÀÛªÀÄ ¸ÁªÀÄxÀåðUÀ½gÀĪÀ «zÁåyðUÉ CªÀÅUÀ¼À£ÀÄß UÀ½¹PÉƼÀî®Ä GvÀÛªÀÄ CªÀPÁ±ÀUÀ¼À£ÀÄß ¤ÃqÀĪÀÅzÀÄ  JA§ ¥Àæw¥ÁzÀ£ÉAiÀÄ£ÀÄß UÀªÀĤ¹zÀgÉ vÀgÀUÀwAiÀÄ°è ²PÀëPÀ£À dªÁ¨ÁÝjAiÀÄ ªÀĺÀvÀÛ÷CjªÁUÀÄvÀÛzÉ. fêÀ£À P˱À®UÀ¼ÁzÀ vÀ£Àß ¤®ÄªÀÅUÀ¼À£ÀÄß ¥Àæw¥Á¢¸ÀĪÀ, vÀ£ÀUÉ ¸ÀjPÁtzÀAvÀºÀªÀ£ÀÄß wgÀ¸ÀÌj¸ÀĪÀ UÀÄj¤zsÁðgÀ, EvÀgÀgÉÆAEzÀUÉ ºÉÆAzÁtÂPÉAiÀÄAvÀºÀ EªÀÅUÀ¼À£ÀÄß ¨É¼É¸ÀĪÀ CUÀvÀåªÀ£ÀÄß AiÀÄĤ¸É¥sï MwÛ ºÉýzÉ(UNICEF, 2000). ¸ÁªÀÄxÀåðUÀ¼À£ÀÄß, ¸ÀÈd£À²Ã®vÉAiÀÄ£ÀÄß, ªÁ¸ÀÛ«PÀvÉAiÀÄ£ÀÄß JzÀÄj¸ÀĪÀ ªÀÄ£ÉÆÃzsÉÆÃgÀuÉAiÀÄ£ÀÄß, £ÁUÀjÃPÀ ¸ÀªÀiÁdªÀ£ÀÄß ²æêÀÄAvÀUÉƽ¸À§®è D¸ÀQÛUÀ¼À£ÀÄß ªÀÄPÀ̼À°è ªÀÈ¢ÞUÉƽ¸ÀĪÀÅzÀÄ vÀgÀUÀwAiÀÄ ²PÀëPÀ¤UÉ ªÀiÁvÀæ ¸ÁzsÀå. . ¥ÀæwAiÉƧ⠲PÀëPÀ F ¤nÖ£À°è ±ÀæzÁÞ ¥ÀƪÀðPÀªÁV, ¸ÉÆéÃ¥ÀdÕvɬÄAzÀ ªÀÄvÀÄÛ ¥ÁæªÀiÁtÂPÀªÁV ¥ÀæAiÀÄvÀ߲î£ÁUÀĪÀÅzÀÄ ¥ÀæxÀªÀÄ CUÀvÀå. vÀdÕ¸À®ºÉAiÀÄ gÀÆ¥ÀzÀ°è MzÀUÀĪÀ ¸À®ºÉUÀ¼ÀÄ, ¸ÀgÀPÁjà DzÉñÀUÀ¼ÀÄ, ªÉÄîĸÀÄÛªÁj C¢üPÁjUÀ¼À ªÀiÁUÀðzÀ±Àð£À, ²PÀëPÀ vÀgÀ¨ÉÃwUÀ¼ÀÄ EAvÀºÀªÉ®è ¥ÀÆgÀPÀ ªÀÄvÀÄÛ ¥ÉÆõÀPÀ ¥ÀæAiÀÄvÀßUÀ¼ÁV ªÀiÁvÀæ G¥ÀAiÀÄÄPÀÛªÁUÀĪÀŪÀÅ. M§âgÀÄ C£ÀħAzsÀ£ÀªÁ¢Ã vÀvÀÛ÷éUÀ¼À£ÁßzsÀj¹ PÀ°¸ÀĪÀÅzÀPÉÌ ¥ÁæzsÁ£Àå ¤ÃqÀĪÀÅzÀÄ(NCFSE,2000), E£ÉÆߧâgÀÄ PÉëÃvÀæ ¹zÁÞAvÀUÀ¼À£ÁßzsÀj¹ PÀ°¹zÀgÉ ªÀiÁvÀæ PÀ°PÉAiÀiÁUÀĪÀÅzÉAzÀÄ ¥Àæw¥Á¢¸ÀĪÀÅzÀÄ (NCF,2005) EAvÀºÀ zÀéAzÀéUÀ¼ÀÄ CzsÁå¥ÀPÀd£ÀgÀ°è UÉÆAzÀ®¸Àȶֹ ¤ÃZÀvÀé¨sÁªÀ ªÀÄvÀÄÛ C¥ÀgÁ¢ü¨sÁªÀUÀ½UÉ PÁgÀtªÁUÀÄvÀÛªÉ.( ²PÀët ¤ÃwUÀ¼À gÀÆ¥ÀzÀ°è ªÀÄvÀÄÛ PÁAiÀÄðPÀæªÀÄUÀ¼À gÀÆ¥ÀzÀ°è C£ÀĸÀj¸ÀĪÀAvÉ ²PÀëPÀjUÉ ºÉüÀĪÀ EAvÀºÀ ¥ÀæAiÀÄvÀßUÀ¼É®è CgɧgÉ ¥ÀæAiÀÄvÀßUÀ¼ÁV CªÀÅUÀ¼À G¥ÀAiÀÄÄPÀÛvÉ PÀrªÉÄAiÀiÁUÀÄvÀÛzÉ. EAvÀºÀªÀÅ gÁdåªÀÄlÖzÀ°èAiÀÄÆ gÁµÀÖçªÀÄlÖzÀ°èAiÀÄÆ £ÀqÉAiÀÄÄwÛzÀÄÝ F ¤nÖ£À°è ¤Ãw¤gÀÆ¥ÀPÀgÀÄ JZÉÑvÀÄÛPÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ CUÀvÀå.
      gÁdåzÀ°è EAvÀºÀ PÁAiÀÄðPÀæªÀÄUÀ¼À MAzÀÄ ¸ÀAQë¥ÀÛ ¥ÀjZÀAiÀĪÀ£ÀÄß E°è ¤ÃqÀ§ºÀÄzÀÄ.:
PÀ¤µÀ× PÀ°PÁ ºÀAvÀUÀ¼ÀÄ: `1978jAzÀ¯Éà PÀPÀªÀÄzÀ ¥ÀjPÀ®à£É ¨É¼ÉzÀħA¢gÀĪÀÅzÁV w½zÀħgÀÄvÀÛzÁzÀgÀÆ F PÁAiÀÄðªÀÅ ²ÃWÀæUÉÆÃAqÀÄzÀÄ ªÀÄvÀÄÛ FV£À ¸ÀégÀÆ¥ÀzÀ°è gÀÆ¥ÀÄUÉÆÃAqÀÄzÀÄ 1990gÀ°è DUÀ J£ï ¹ E Dgï n ¤zÉÃð±ÀPÀgÁVzÀÝ ²æà Dgï JZï zÀªÉ EªÀgÀ £ÉÃvÀÈvÀézÀ°è ¸À«ÄwAiÉÆAzÀÄ gÀZÀ£ÉUÉÆAqÀÄ PÉ®¸ÀªÀ£ÀÄß PÉÊUÉwÛPÉÆAqÀ ªÉÄïÉ. ¥ÀoÀåªÀ¸ÀÄÛªÀ£ÀÄß ¸ÀtÚ¸ÀtÚ vÀÄtÄPÀÄUÀ¼À£ÁßV MqÉzÀÄPÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ ¥ÀæwAiÉÆAzÀ£ÀÆß ¤¢ðµÀÖ ¨ÉÆÃzsÀ£ÉÆÃzÉÝñÀªÉÇAzÀgÉÆqÀ£É ¸ÉÃj¹ ºÉüÀĪÀÅzÀÄ EªÀÅUÀ¼À PÀ°PÉUÁV ¸ÀÆPÀÛ ZÀlĪÀnPÉUÀ¼À£ÀÄß gÀƦ¹«¢ E°è ªÀÄÄRå. EAvÀºÀ MAzÉÆAzÀÄ ¸ÀAAiÉÆÃd£ÉAiÀÄ£ÀÆß MAzÉÆAzÀÄ ¸ÁªÀÄxÀåðªÉAzÀÄ E°è PÀgÉAiÀįÁVzÉ. »ÃUÉ ¤gÀƦ¸À¯ÁzÀ ¸ÁªÀÄxÀåðUÀ¼À£ÀÄß ±ÉæÃtÂÃPÀj¹ ¥Àæw«zÁåyð MAzÀgÀ£ÀAvÀgÀ E£ÉÆßAzÀ£ÀÄß PÀ°AiÀÄĪÀAvÉ ªÀÄvÀÄÛ EzÀPÁÌV vÀ£ÀUÉ CUÀvÀå«gÀĪÀ ¸ÀªÀÄAiÀiÁªÀPÁ±ÀªÀ£ÀÄß §¼À¹PÉƼÀî®Ä ¸ÁzsÀå«gÀĪÀAvÉ ªÀåªÀ¸ÉÜUÉƽ¸À¯ÁVzÉ. EzÀÄ ¸ÁzsÀåªÁUÀĪÀAvÉ PÀ°PÁZÀlĪÀnPÉUÀ¼À£ÀÄß ¸ÀÆa¸À¯ÁVzÉ ªÀÄvÀÄÛ CzsÁå¥ÀPÀgÀÄ F PÁAiÀÄðªÀ£ÀÄß ¸ÀªÀÄxÀðªÁV ¤ªÀð»¸À®Ä ¸ÁzsÀåªÁV¸ÀĪÀ ¸ÁévÀAvÀæöåªÀ£ÀÆß ªÀ»¸À§ºÀÄzÁVzÉ. EzÀÄ ªÀiÁ¸ÀÖj mÉæöʤAUï ªÀiÁqɯï JAzÀÄ PÀgÉAiÀįÁUÀĪÀ ¨ÉÆÃzsÀ£Á ªÀiÁzÀjAiÀÄAvÉ EzÉ J£ÀߧºÀÄzÀÄ. F PÁAiÀÄðAiÉÆÃd£ÉAiÀÄ£ÀÄß 19995gÀ°è ¨sÁgÀvÀzÀ DAiÀÄÝ gÁdåUÀ¼À°è DAiÀÄÝ ±Á¯ÉUÀ¼À°è ¥ÁæAiÉÆÃVPÀªÁV eÁjUÉƽ¸À¯Á¬ÄvÀÄ.
      F ¸ÀÄzsÁjvÀ PÀæªÀĪÀÅ ºÀ®ªÀÅ jÃwUÀ¼À°è ¥sÀ®¥ÀæzÀªÁV ¥ÀjuÁªÀÄPÁjà PÀ°PÉUÉ PÁgÀtªÁUÀ§ºÀÄzÁVvÁÛzÀgÀÆ PÉÆgÀvÉUÀ½AzÀ ¸ÉÆgÀV AiÀıÀ¸ÀÄì PÉÊUÀÆqÀĪÀÅzÀÄ ¸ÁzsÀåªÁUÀ°®è. F PÀæªÀÄzÀ°è CzsÁå¥ÀPÀgÀÄ ««zsÀ jÃwAiÀÄ zÁR¯ÉUÀ¼À£ÀÄß §gÉzÀÄ vÀ¥Á¸ÀuÁ¢üPÁjUÀ½UÉ vÉÆÃj¸ÀĪÀÅzÀÄ PÀqÁØAiÀĪÁVvÀÄÛ. EzÀjAzÀ ²PÀëPÀgÀ £ÀqÀÄªÉ F PÁAiÀÄðAiÉÆÃd£ÉAiÀÄÄ C¦æAiÀiÁªÁ¬ÄvÀµÉÖà C®è, CªÀgÀÄ EzÀ£ÀÄß zÉéö¸À®Æ ¥ÁægÀA©ü¹zÀgÀÄ. F AiÉÆÃd£ÉAiÀÄÄ ¥ÉÊ®mï PÁAiÀÄðPÀæªÀĪÁV PÉ®ªÀÅ ±Á¯ÉUÀ¼À°è ªÀiÁvÀæ C£ÀĵÁ×£ÀUÉÆAqÀÄzÀjAzÀ ¥ÉÆõÀPÀgÀÆ vÀªÀÄä ªÀÄPÀ̼ÀÆ J®è ±Á¯ÉUÀ¼À ªÀÄPÀ̼ÀÄ PÀ°AiÀÄĪÀAvÉ ªÀÄvÀÄÛ CzÉà «µÀAiÀÄUÀ¼À£ÀÄß ºÁUÉAiÉÄà PÀ°AiÀĨÉÃPÉAzÀÄ DUÀ滹zÀgÀÄ. ²PÀëtªÉA§ ±ÉÊPÀëtÂPÀ ²¹Û£À°è CµÁÖV ¥Àj±ÀæªÀÄ«®èzÀªÀgÀÄ F PÁAiÀÄðPÀæªÀÄzÀ ªÀiË®åªÀiÁ¥À£À PÁAiÀÄðªÀ£ÀÄß PÉÊUÉwÛPÉÆAqÀÄzÀÆ F ¤nÖ£À°è IÄuÁvÀäªÁV
ZÉÊvÀ£Àå: EzÀÄ C£ÀħAzsÀ£À ¹zÁÞAvÀªÀ£ÁßzsÀj¹zÀ MAzÀÄ PÁAiÀÄðPÀæªÀÄ. PÀ°¸À¨ÉÃPÁzÀ ªÀ¸ÀÄÛªÀ£ÀÄß aPÀÌ vÀÄtÄPÀÄUÀ¼À£ÁßV MqÉzÀÄPÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ, CªÀÅUÀ¼À¯ÉÆèAzÉÆAzÀ£ÀÆß ¤¢ðµÀÖ ¸ÁªÀÄxÀåzÉÆA¢UÉ vÀ¼ÀÄPÀĺÁPÀĪÀÅzÀÄ, vÀ£ÀÆä®PÀ ¥ÀÄ£À§ð®£ÀUÀ¼À£ÀÄß ¤Ãr PÀ°¸ÀĪÀÅzÀÄ EªÉ®è E°è C£ÀħAzsÀ£ÀªÁzÀzÀ ¥ÀæPÁgÀ EgÀĪÀAvÀºÀªÀÅ.
EzÉÆAzÀÄ ZÀlĪÀnPÁ¸ÀgÀtÂ¥ÀæzsÁ£À PÀ°PÁ¨ÉÆÃzsÀ£Á «zsÁ£À. ¥ÀƪÀð ¹zÀÞvÁ ZÀlĪÀlÄEPÉ, PÀ°PÁ¥ÀƪÀð ZÀlĪÀnPÉ, PÀ°PÁA±À ZÀlĪÀnPÉ,C¨sÁå¸À ZÀlĪÀnPÉ, §¼ÀPÉAiÀÄ ZÀlĪÀnPÉ ªÀÄvÀÄÛ ªÀiË®åªÀiÁ¥À£À ZÀlĪÀnPÉ F ªÀUÀðUÀ¼À ZÀlĪÀnPÉUÀ¼À ªÀÄÆ®PÀ ¥ÁoÀªÀ£ÀÄß PÀlÄÖªÀÅzÀÄ E°èAiÀÄ ¥Àj(ZÉÊvÀ£Àå, ¥ÀÄ.9-10).
E°èAiÀÄ ªÉʲµÀÖöåªÉAzÀgÉ ¨sËwPÀ ZÀlĪÀnPÉ. «zÁåyðUÀ¼À ¸ÀÆPÀÛ ¨sËwPÀ ZÀlĪÀnPÉUÀ¼ÀÄ CªÀgÀ°è CxÀð¥ÀÆtð PÀ°PÉ vÀgÀ§®ÄèzÀÄ JA§ UÀæ»PÉ. ¥ÁæxÀ«ÄPÀ ±Á¯ÁgÀUÀwUÀ¼À ªÀÄPÀ̽UÉ EAvÀºÀ ««zsÀ ¸ÀÛgÀUÀ¼À ZÀlĪÀnPÉUÀ¼À£ÀÄß gÀƦ¹PÀqÀ¯ÁVzÉ. ºÀ®ªÀÅ ²PÀëPÀgÀÄ F ¥ÀzÀÞwAiÀÄ£ÀÄß ¯Á¨sÀzÁAiÀÄPÀªÁV §¼À¹zÀgÀÄ. PÉ®ªÀgÀÄ AiÀiÁªÀÅzÁzÀgÀÆ jÃwAiÀÄ ¨sËwPÀ ZÀ®£ÉAiÀÄ£ÀÄß vÀgÀĪÀÅzÀPÉÌà J®è ¥ÁæªÀÄÄRåªÀ£ÀÄß PÉÆlÄÖ PÀ°PÉAiÀÄ zÀȶ֬ÄAzÀ ZÀlĪÀnPÉAiÀÄ CxÀðªÀAwPÉUÉ CµÁÖV UÀªÀÄ£ÀPÉÆqÀ°®è. ¨ÉÃgÉ ¨ÉÃgÉ PÉ®ªÀgÀÄ EzÀgÀ C£ÀĵÁ×£ÀPÉÌ ªÀÄ£À¸ÀÄì ªÀiÁqÀ°®è. ¤zÉÃð±À£ÀUÀ¼À ¥ÀæPÁgÀ SÁ¸ÀV ±Á¯Á DqÀ:½vÀUÀ¼ÀÄ vÀªÀÄä ²PÀëPÀjUÉ F ¥ÀzÀÞwAiÀÄ §UÉÎ ¸ÀÆPÀÛ vÀgÀ¨ÉÃw¼À£ÀÄß DAiÉÆÃf¸À¨ÉÃPÁVzÀÄÝ F PÁAiÀÄð ¸ÁªÀðwæPÀªÁV £ÉgÀªÉÃgÀ°®è. EªÀÅUÀ¼É®èªÀÅUÀ½AzÀ F ¥ÀzÀÝw ¤jÃQë¹zÀµÀÄÖ ¥ÀjuÁªÀÄ ©ÃgÀ°®è. DzÀgÀÆ EzÀÄ CzsÁå¥ÀPÀgÀ §vÀÛ½PÉAiÀÄ°è MAzÀÄ C¸ÀÛçªÁV G½¬ÄvÉ£ÀߧºÀÄzÀÄ.
mÉæöʪÉĸÀÖgï: EzÀÄ EzÀÄ ±Á¯Á ªÀÄPÀ̽UÉ ¨Ë¢ÞPÀ ºÁUÀÆ ªÀiÁ£À¹PÀ ºÉÆgÉ, ¥ÀjÃPÉë §UÉV£À ¨sÀAiÀÄ EªÀÅUÀ¼À£ÀÄß ¤ªÁj¸À®Ä ªÀÄvÀÄÛ ¥ÀjÃPÉëAiÀÄ°è ¸ÀÄzsÁgÀuÉ vÀgÀĪÀ ¤nÖ¤AzÀ gÁeÁåzÀåAvÀ 2004-05£ÉAiÀÄ ¸Á°£À°è eÁjUÉ vÀgÀ¯ÁzÀ AiÉÆÃd£É. ªÀÄÆgÀĪÀÄÆgÀÄ wAUÀ¼ÀÄUÀ¼À£ÀÄß MAzÉÆAzÀÄ PÀ°PÁ CªÀ¢üAiÀÄ£ÁßV ¥ÀjUÀt¹ ¥Àæw mÉæöʪÉĸÀÖjUÉ ¨ÉÃPÁzÀ «µÀUÀ¼À£ÀßµÉÖ ¸ÉÃj¹ J®è«µÀAiÀÄUÀ¼À£ÀÄß ¸ÀªÀÄ£Àé¬Ä¹ ¥ÀĸÀÛPÀ vÀAiÀiÁj¸ÀĪÀ AiÉÆÃZÀ£ÉAiÀÄÄ EvÉÛAzÀÄ vÉÆÃgÀÄvÀÛzÉ. CAvÀºÀ ¥ÀĸÀÛPÀUÀ¼ÀÄ ²PÀëPÀjUÉ ®¨sÀåªÁUÀ°®è. mÉæöʪÉĸÀÖgï ªÀµÀðzÀ°è JgÀqÀgÀ §zÀ®Ä ªÀÄÆgÀÄ ¥ÀjÃPÉëUÀ¼À£ÀÄß £ÀqɸÀĪÀ PÁAiÀÄðPÀæªÀĪÁV ªÀiÁvÀæ G½¬ÄvÀÄ.. ¥Ámïð © JA§ ¨sÁUÀªÀ£ÀÄß PÀ°à¹ ªÀÄPÀ̽UÉ ¥ÁædPÀÄÖUÀ¼À£ÀÄß PÉÆlÄÖ ªÀiË®åªÀiÁ¥À£À ªÀiÁqÀĪÀ «zsÁ£ÀªÀÅ ¸Àé®àªÀÄnÖUÉ ªÀÄPÀ̼À°è ¸ÀÈd£À²Ã®vÉAiÀÄ£ÀÄß ¨É¼É¸À®Ä £ÉgÀªÁwvÉ£ÀߧºÀÄzÀÄ. mÉæöʪÉĸÀÖgï ¥ÀzÀÞwAiÀÄ°è ¥ÀjÃPÉëUÀ¼À ºÉÆgÉ ºÉZÁѬÄvÉA§ £É¯ÉAiÀÄ°è EzÉà ¸ÉªÉĸÀÖgï PÀæªÀĪÁV ¥ÀjªÀwðvÀªÁ¬ÄvÀÄ.
£À°PÀ°: £À°PÀ° PÁAiÀÄðAiÉÆÃd£ÉAiÀÄ£ÀÄß PÁæAwPÁjà PÀæªÀĪÉAzÉà ¸ÁªÀiÁ£ÀåªÁV  ¥ÀjUÀt¸À¯ÁUÀÄvÀÛzÉ. 1995gÀ¯Éèà ºÉUÀÎqÀzÉêÀ£À PÉÆÃmÉAiÀÄ°è AiÀÄĤ¸É¯ïá ¸ÀºÀAiÉÆÃUÀzÀ°è EzÀÄ   CAPÀÄj¹vÁzÀgÀÆ ¥ÀoÀå¥ÀĸÀÛUÀ½®èzÉ vÀªÀÄUÉ ¨ÉÃPÁzÀ ¸ÁzsÀ£ÀUÀ¼À£ÀÄß vÁªÉà vÀAiÀiÁj¹PÉÆAqÀÄ ¤UÀ¢vÀ ¸ÁªÀÄxÀåðUÀ¼À£ÀÄß CzsÁå¥ÀPÀgÀÄ vÀªÀÄä «zÁåyðUÀ½UÉ PÀ°¸ÀĪÀÅzÀÄ F ¥ÀzÀÞwAiÀÄ ªÉʲµÀÖöå. F ¥ÀzÀÞwAiÀÄ°ègÀĪÀ ºÀAvÀUÀ¼À£ÀÄß »ÃUÉ ¸ÀÆa¸À§ºÀÄzÀÄ:
Ø  PÀ°PÁ ¸ÁªÀÄxÀåðUÀ¼À£ÀÄß ¸À«ÄÃQë¸ÀĪÀÅzÀÄ
Ø  CªÀÅUÀ¼À£ÀÄß PÀ°¸À®Ä ¸ÀÆPÀÛªÁUÀĪÀµÀÄÖ ¸ÀtÚ WÀlPÀUÀ¼À£ÁßV MqÉzÀÄPÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ
Ø  MAzÀÄ ¸ÀªÀÄUÀæ PÀ°PÁ KtÂAiÀÄ WÀlPÀUÀ¼À£ÁßV CªÀÅUÀ¼À£ÀÄß ±ÉæÃtÂÃPÀj¹PÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ
Ø  ¥ÀæwAiÉÆAzÀPÀÆÌ PÀ®PÉ, ¨ÉÆÃzsÀ£É, ¥ÀÄ£À§ð®£À ªÀÄvÀÄÛ ªÀiË®åªÀiÁ¥À£ÀUÀ¼ÀUÉ C£ÀÄPÀÆ®ªÁUÀĪÀAvÀºÀ ZÀlĪÀnPÉUÀ¼À£ÀÄß gÀƦ¸ÀĪÀÅzÀÄ
Ø  EªÀÅUÀ½AzÉ®è ºÉZÀÄÑ ¥ÀæeÁ¸ÀvÁÛvÀßPÀªÁzÀ vÀgÀUÀw ¤ªÀðºÀuÁ PÀæªÀÄ ªÀÄvÀÄÛ ¨sÀAiÀÄgÀ»vÀ ¤gÀAvÀgÀ ªÀiË®åªÀiÁ¥À£À gÀÆ¥ÀÄUÉÆÃAqÀªÀÅ
F PÀæªÀĪÀÅ 2000ನೇ ದಶಕದಲ್ಲಿ gÁeÁåzÀåAvÀ «¸ÀÛgÀuÉUÉÆArzÀÄÝ ¥ÀjuÁªÀÄUÀಳು ಉತ್ಸಾಹದಾಯಕವಾಗೇನು ಇಲ್ಲ. F ¥ÀzÀÞwAiÀÄÄ PÀPÀªÀÄ, ZÉÊvÀ£Àå ªÀÄvÀÄÛ mÉæöʪÉĸÀÖgÀÄUÀ¼À M¼ÉîAiÀÄ CA±ÀUÀ¼À£ÀÄß M¼ÀUÉÆArzÉ J£ÀߧºÀÄzÀÄ.
      EªÉ®èªÀÅUÀ¼À°è «zÁåyð ZÀlĪÀnPÉUÀ¼À£ÀÄß ºÉaѸÀĪÀÅzÀÄ, ZÀlĪÀnPÉUÀ¼À£ÀÄß CxÀð¥ÀÆtðUÉƽ¸ÀĪÀÅzÀÄ. «zÁåyðUÀ½UÀÆ CzsÁå¥ÀPÀjUÀÆ vÀªÀÄäzÉà jÃwAiÀÄ°è ªÀÄvÀÄÛ vÀªÀÄä ªÉÃUÀzÀ°è PÀ°AiÀÄ®Ä CªÀPÁ±À PÀ°à¸ÀĪÀÅzÀÄ F CA±ÀUÀ¼À£ÀÄß ¥ÀæzsÁ£ÀªÁVlÄÖPÉÆArªÉ. DzÀgÀÆ F MAzÉÆAzÀÄ ¥ÀzÀÞwAiÀÄ®Æè ZËPÀlÄÖ PÀlÄÖ¤nÖ£ÀzÁVzÉ. J®èªÀÇ ¥ÀoÀåªÀ¸ÀÄÛªÀ£ÀÄß aPÀÌ vÀÄtÄPÀÄUÀ¼À£ÁßV MqÉzÀÄPÉƼÀÄîªÀÅzÀÄ, ¤¢ðµÀÖ ¨ÉÆÃzsÀ£ÉÆÃzÉÝñÀzÉÆA¢UÉ CzÀ£ÀÄß ¸ÉÃj¹ ¤gÀƦ¸ÀĪÀÅzÀÄ, ¥ÀÄ£À§ð®£À ¤ÃqÀĪÀÅzÀÄ,  »ÃUÉ PÀ°PÉAiÀÄ£ÀÄß gÀƦ¸ÀĪÀÅzÀÄ EªÀÅ ¸ÀªÀiÁ£À CA±ÀUÀ¼ÀÄ. J£À ¹ J¥sï 2005 F ¥Àj¥ÁpVAvÀ ¨ÉÃgÉAiÉÄà DzÀ ¸ÉÊzÁÞAwPÀ ¤®ÄªÀÅ vÀ¼É¢zÉ. ¥ÀoÀåªÀ¸ÀÄÛªÀ£ÀÄß ZÀÆUÉÆð½¸ÀĪÀÅzÀÄ, ¥ÀÄ£À§ð®t ¤ÃqÀĪÀÅzÀÄ C®è; ªÀ¸ÀÄÛªÀ£ÀÄß ErAiÀiÁV £ÉÆÃqÀĪÀÅzÀÄ, PÀ®PÉAiÀÄ°è CxÀðªÀAwPÉ ¨É¼É¸ÀĪÀÅzÀÄ, PÀ°AiÀĨÉÃPÉA§ ¸ÀºÀd PÀÄvÀƺÀ®¢AzÀ PÀ°AiÀÄĪÀAvÉ ªÀåªÀ¸ÉÜUÉƽ¸ÀĪÀÅzÀÄ EªÉà PÀ°PÉAiÀÄ£ÀÄßAlÄ ªÀiÁqÀĪÀŪÀÅ JA§ÄzÀÄ J£ï ¹ J¥sï 2005gÀ ¤®ÄªÀÅ. «ÄvÀægÁzÀ ²æÃPÀȵÀÚ ±Á¹Ûç ¨Á½® EªÀgÀÄ ªÉ¯ÉÆÃgÉqï D±ÀæAiÀÄzÀ°è £ÀqÉAiÀÄÄwÛgÀĪÀ PÁAiÀÄðUÁgÀUÀ¼À°è ªÀÄvÀÄÛ EvÀgÀ ¸ÀAzÀ¨sÀðUÀ¼À°è EzÀ£Éßà ¥ÀæªÀÄÄRªÁV ¥ÀæZÀÄgÀ¥Àr¸ÀÄwÛzÁÝgÉ. F ¸ÉÊzÁÞAwPÀ ¸É¼ÉvÀUÀ¼À ¸ÀAzÀ¨sÀðzÀ°è ¥Àæw CzsÁå¥ÀPÀ vÀ£Àß ¤®ÄªÀ£ÀÄß vÁ£Éà gÀƦ¹PÉƼÀî¨ÉÃPÁUÀÄvÀÛzÉ. EzÀPÉÌ CUÀvÀåªÁzÀ ¸ÁévÀAvÀæöåªÀ£ÀÄß CªÀgÀÄ ªÀ»¸À¨ÉÃPÁUÀÄvÀÛzÉ. CzsÁå¥ÀPÀ CzsÁå¥ÀPÀgÀ £ÀqÀÄªÉ ºÉZÀÄÑ ¥ÀgÀ¸ÀàgÁ£ÀĪÀvÀð£É F CA±ÀPÉÌ ¸ÀºÀPÁjAiÀiÁUÀ§®ÄèzÀÄ.
UÀÄtªÀÄlÖ ºÉaѸÀ®Ä CzsÁå¥ÀPÀgÀÄ ªÀiÁqÀ¨ÉÃPÁzÉÝãÀÄ? F «µÀAiÀÄzÀ°è dUÀ£ÁßxÀ gÁªï ¸À«ÄwAiÀÄ CªÀ¯ÉÆÃPÀ£À¼ÀÄ »ÃVªÉ:
      ¥ÀæwAiÉƧ⠲PÀëPÀgÀÆ ¥ÀƪÀð ¹zÀÞvÉAiÀÄ£ÀÄß UÀA©üÃgÀªÁV ªÀiÁqÀĪÀÅzÀÄ 
      ²PÀëPÀgÀÄ PÀæªÀħzÀÞªÁV ±Á¯ÉUÉ ºÁdgÁUÀĪÀÅzÀÄ
      ªÀiË®åªÀiÁ¥À£À ¥ÀzÀÞwAiÀÄ£ÀÄß «±Áé¸ÁºÀð ¸ÁzsÀ£ÀUÀ¼À£ÀÄß §¼À¸ÀĪÀÅzÀÄ
±Á¯Á PÉÆoÀrAiÀÄ ¨ÉÆÃzsÀ£Á PÀ°PÁ «zsÁ£ÀzÀ ¸ÀÄzsÁgÀuÉ 
±Á¯ÉAiÀÄ°è ²PÀëPÀgÀ ºÁdjAiÀÄÄ vÀgÀUÀw PÉÆãÉAiÀÄ ¤ªÀðºÀuÉ ¸ÀªÀÄ¥ÀðPÀªÁUÀ®Ä ¥ÀæxÀªÀÄ ¥ÀæzsÁ£À CA±À. F CA±ÀPÉÌ ¥ÀæwAiÉƧ⠲PÀëPÀ DzÀåvÉ ¤ÃqÀ¨ÉÃPÀÄ ªÀiÁvÀæªÀ®è, G¸ÀÄÛªÁj C¢üPÁjUÀ¼ÀÄ, vÀgÀ¨ÉÃvÀÄzÁgÀgÀÄ, ¨ÉÃgɨÉÃgÉ E¯ÁSÁ C¢üPÁjUÀ¼ÀÄ, ¸ÀÄvÀÛt ¸ÀªÀÄÄzÁAiÀÄ J®ègÀÆ EzÀPÉÌ MvÀÄÛ ¤ÃqÀ¨ÉÃPÀÄ.
F MAzÉÆAzÀÆ ªÀÄÄRåªÁzÀĪÀÅ. ¥ÀƪÀð¹zÀÞvÉ JAzÉÆqÀ£É CzsÁå¥ÀPÀjUÉÀ ªÀÄvÀÄÛ G¸ÀÄÛªÁj C¢üPÁjUÀ½UÉ ºÉƼÉAiÀÄĪÀÅzÉAzÀgÉ ¥ÁoÀAiÉÆÃd£ÉUÀ¼À£ÀÄß §gÉAiÀÄĪÀÅzÉAzÀÄ. ¥ÁoÀAiÉÆÃd£ÉUÁV ¥ÁoÀAiÉÆÃd£É §gÉAiÀÄĪÀÅzÀÄ, vÀ¤SÁ¢üPÁjUÀ½UÉ vÉÆÃj¸ÀĪÀÅzÀPÁÌV ¨ÉÆÃzsÀ£ÉÆÃ¥ÀPÀgÀt EvÁå¢ vÀAiÀiÁj¹qÀĪÀÅzÀÄ, EvÁå¢ UÀÄtªÀÄlÖ ¸ÀÄzsÁgÀuÉUÉ ¥ÀÆgÀPÀªÁUÀĪÀÅ¢®è.  DzÀgÉ vÁ£ÀÄ PÀ°¸ÀĪÀ «µÀAiÀĪÀ£ÀÄß DPÀµÀðPÀªÁV¸ÀĪÀ ªÀÄvÀÄÛ AiÀiÁªÀ ¸ÁªÀÄxÀåðUÀ¼À£ÀÄß ¨É¼À¸À¨ÉÃPÁVzÉ JA§ÄzÀ£ÀÄß ¤zsÀðj¸ÀĪÀ CzÀPÉÌ ¸ÀÆPÀÛ vÀAvÀæUÀ¼À£ÀÄß gÀƦ¹lÄPÉƼÀÄîªÀ ¥ÀæQæAiÉÄUÀ¼ÀÄ vÀgÀUÀw PÉÆÃuÉAiÀÄ°è CzsÁå¥ÀPÀgÀ PÁAiÀÄð¤ªÀðºÀuÉAiÀÄ°è UÀªÀÄ£ÁºÀð zsÀ£ÁvÀäPÀ §zÀ¯ÁªÀuÉAiÀÄ£ÀÄß vÀgÀ§®èªÀÅ.
PÀ°vÀ «µÀAiÀÄUÀ¼ÀÄ £É£À¦gÀĪÀÅzÀ£ÀÄß zÀÈqsÀ¥Àr¹PÉƼÀÄîªÀÅzÉà ªÀiË®åªÀiÁ¥À£À ¥ÀzÀÞwAiÀÄ PÉÃAzÀæ CA±ÀªÁVzÉ. UÀÄtªÀÄlÖªÀÅ «µÀAiÀÄUÀ¼À ¸ÀägÀuɪÀiÁvÀæªÀ®è. ºÉÆð¸ÀĪÀ, ªÀåvÁå¸À ºÉüÀĪÀ, ¸ÀªÀiÁ£ÀUÀÄtUÀ¼À£ÀÄß DAiÀÄÄÝ ºÉüÀĪÀ, «±Éèö¸ÀĪÀ, ¸ÁªÀiÁ£Àå ¤AiÀĪÀÄUÀ¼À£ÀÄß C£Àé¬Ä¹ ¸ÀªÀĸÉåUÀ¼À£ÀÄß ¥ÀjºÀj¸ÀĪÀ EAvÀºÀ ¸ÁªÀÄxÀåðUÀ¼À£ÀÄß ¥ÀjÃQë¸ÀĪÀ PÁAiÀÄð ªÀiË®åªÀiÁ¥À£ÀªÀ£ÀÄß ªÁå¥ÀPÀUÉƽ¸ÀÄvÀÛzÉ ªÀÄvÀÄÛ vÀgÀUÀwAiÀÄ ¨ÉÆÃzsÀ£ÉAiÀÄ°è UÀÄuÁvÀäPÀvÉAiÀÄ£ÀÄß ºÉaѸÀÄvÀÛzÉ.
NCF   National curriculum frame work

NCFCE   National curriculum frame work for school educaton

No comments:

Post a Comment